Ăn yến có béo không?

Trong yến sào có chứa các thành phần dinh dưỡng dồi dào và phong phú, đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng cũng vì vậy mà nhiều người lo lắng ăn yến sào thường xuyên có thể sẽ gây tăng cân, béo lên. Dưới đây sẽ là những lý giải khoa học xung quanh vấn đề này giúp bạn đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi ăn yến có béo không!

Ăn yến có mập không?

Trong yến sào có chứa rất nhiều dưỡng chất có tác dụng bổ trợ thần kinh và tiêu hoá. Vì vậy khi sử dụng yến thường xuyên, thực phẩm sẽ đem đến cho bạn cảm giác ăn uống ngon miệng, hỗ trợ tiêu hoá cũng như có được giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn.

Khi đó, cơ thể của bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn, vấn đề cân nặng được cải thiện, giúp tăng cân đối với người suy nhược hoặc có sức khoẻ kém. Tuy nhiên, câu trả lời cho câu hỏi ăn yến sào có béo không thì câu trả lời là không. Bởi vì lượng dinh dưỡng trong yến sào có tỷ lệ cân bằng, hoàn toàn không có chất béo.

Lượng calo có trong yến sào cũng khá thấp (so với tổng lượng calo mà cơ thể cần trong một ngày) nên không khiến cơ thể bị dư thừa dẫn đến tích tụ chất béo, gây tăng cân.

Xem thêm  Uống yến vào thời điểm nào là tốt nhất?

Thực tế tổ yến mang lại nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, bao gồm nhiều loại axit amin và vitamin quý giá mà cơ thể không tự tổng hợp được. Mặt khác, lượng calo cần nạp vào cơ thể ở mỗi độ tuổi sử dụng hàng ngày là khác nhau. Vậy nên nếu bạn ăn đúng cách, đúng liều lượng thì hoàn toàn không thể gây béo phì hay tăng cân bất thường. 

Ăn yến có mập không

Giải đáp nguyên nhân vì sao dùng yến sào không bị mập?   

Ăn yến sào không những không bị mập mà yến sào còn là món ngon với nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Bởi có nhiều nghiên cứu của chuyên gia đã chỉ ra 31 nguyên tố chính làm nên thành phần dinh dưỡng to lớn có trong yến sào.

Trong đó, lượng protein là chiếm tỷ lệ cao nhất, khoảng 50 – 60%. Đây là dưỡng chất có ý nghĩa trong việc bổ sung năng lượng cho cơ thể, giúp bạn có thể làm việc.

Thành phần axit aspartic có trong yến sào lại được biết đến với lợi ích tuyệt vời đối với hệ miễn dịch. Nếu cơ thể được bổ sung axit aspartic, dưỡng chất này có tác dụng kích thích sự sản sinh của các kháng thể khỏe mạnh. Từ đó giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, cải thiện sức đề kháng đáng kể. 

Ăn yến có gây béo không

Hướng dẫn cách ăn yến sào cho đúng? 

Mặc dù đây là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe, chứa nhiều dưỡng chất nhưng ăn quá nhiều yến sào cũng không phải là tốt vì nó sẽ gây quá tải chất dinh dưỡng. Ngược lại, thỉnh thoảng mới ăn yến sào hoặc ăn với lượng quá ít cũng không đủ để tạo ra các thay đổi rõ rệt cho cơ thể.

Xem thêm  Xăm môi có uống được nước yến không?

Vì vậy, để tối đa hóa tác dụng của loại thực phẩm này, bạn nên tham khảo liều lượng hợp lý theo khuyến cáo như sau: 

  • Trẻ em trong khoảng từ 1 – 12 tuổi nên ăn khoảng 3g yến sào khô/lần. 
  • Trẻ ở độ tuổi vị thành niên và người trưởng thành nên ăn từ 5 – 10g yến sào/lần. 
  • Phụ nữ mang thai từ tháng thứ 4 – 7 có thể ăn trung bình 100g yến sào, sử dụng đều đặn 7g/lần. Đối với phụ nữ mang thai từ tháng thứ 7 trở đi, bạn nên giảm bớt lượng yến nạp vào cơ thể khoảng 70g/tháng, mỗi lần dùng khoảng 5g. 
  • Người lớn tuổi, người mới ốm dậy, có sức đề kháng yếu nên ăn khoảng 10g/ngày để bồi bổ sức khỏe nhanh chóng.

Tốt nhất, bạn nên duy trì thói quen sử dụng loại thực phẩm này 2 lần/tuần, bổ sung đều đặn trong khoảng 2 – 3 tháng để thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Ăn yến sào đúng cách

Sử dụng yến sào có tác dụng hỗ trợ tăng cân cho người gầy

Như đã chia sẻ, hàm lượng dinh dưỡng trong yến sào khá cao, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do đó nếu biết cách sử dụng hợp lý, kết hợp cùng những thực phẩm khác thì sản phẩm có thể mang đến tác dụng tăng cân cho người gầy.

Yến sào giúp tăng cảm giác ngon miệng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động, hấp thu dinh dưỡng nên bạn sẽ có cảm giác thèm ăn. Nếu kết hợp sử dụng tổ yến cùng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đủ chất sẽ giúp cơ thể tăng cân dễ dàng.

Xem thêm  Cách chưng yến với đông trùng hạ thảo

Bên cạnh đó, sử dụng yến sào đúng liều lượng còn có tác dụng giúp an thần, ngủ ngon và sâu giấc. Một giấc ngủ sâu giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng, tinh thần vui vẻ, phấn chấn trong cả ngày dài.

Bạn nên nhớ yến sào hoàn toàn không chứa chất béo giúp tăng cân mà nó chỉ hỗ trợ cơ thể có sức khỏe tốt. Nếu biết kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý thì mới mang đến hiệu quả tăng cân cho người gầy!

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết liên quan đến nguồn dưỡng chất có trong yến sào. Qua đó giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn tổ yến có béo không. Đây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng cần sử dụng hợp lý, đúng liều lượng để đem đến hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

Yến Tốt kính chào quý khách ;
Liên hệ Yến Tốt
Liên hệ Yến Tốt