Bầu ăn yến chưng được không?

Yến là thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe con người. Đây là một trong những món ăn được xếp vào danh mục “cao lương mĩ vị” từ trước đến nay. Bà bầu có ăn được yến chưng không? Đây là thắc mắc được rất nhiều mẹ bầu quan tâm khi đang tìm kiếm một chế độ dinh dưỡng tốt cho bản thân mình và em bé. Yến Tốt sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này qua bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi!

Bầu có ăn được yến chưng không?

Bà bầu có nên ăn yến chưng không? Yến được biết đến là một trong những món ăn có giá trị dinh dưỡng cao với tác dụng bồi bổ sức khỏe vô cùng hiệu quả. Vì vậy, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn yến chưng khi đang mang thai. Ăn yến chưng đúng thời điểm và liều lượng cho phép sẽ giúp mẹ bầu có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Bầu ăn yến chưng được không?

Những món yến chưng tốt bà bầu có thể làm tại nhà

Mẹ bầu ăn yến chưng có tốt không? Yến chưng có rất nhiều lợi ích đối với phụ nữ mang thai. Vì vậy mẹ bầu có thể chế biến yến chưng tại nhà cùng các nguyên liệu khác nhau để làm đa dạng món ăn, tăng cường đề kháng cho cả mẹ và thai nhi.

Yến chưng đường phèn

Yến chưng đường phèn

Yến chưng đường phèn là món ăn đơn giản và bổ dưỡng. Nguyên liệu chỉ gồm 30g yến tươi và đường phèn. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Đem yến tươi rây qua rây lọc và rửa sạch với nước.
  • Bước 2: Cho 30 gam yến tươi và thêm 2000ml nước để chưng từ 30 – 60 phút. Khi nồi yến đã sủi bọt lăn tăn bạn cho thêm đường phèn vào nồi, tuỳ khẩu vị ăn ngọt mà bạn có thể điều chỉnh lượng đường phù hợp.
  • Bước 3: Khuấy đều để đường tan ra cùng yến và nước.
  • Bước 4: Tiếp tục đun đến khi yến nổi lên bề mặt nước là hoàn thành.
Xem thêm  Uống nước yến có giảm cân không?

Yến chưng đường phèn táo đỏ

Yến chưng đường phèn táo đỏ

Bà bầu ăn yến chưng táo đỏ được không? Yến chưng táo đỏ là món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt, nếu mẹ bầu đang cảm thấy mệt mỏi, khó ngủ, ngủ không sâu giấc thì đây chính là “thần dược” giúp bạn ngủ ngon hơn và thai nhi cũng được khoẻ mạnh.

Nguyên liệu bao gồm tổ yến, 40 gam táo đỏ, 2 thìa cà phê đường phèn và 1 thìa cà phê vani. Cách thực hiện cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đem yến ngâm nước khoảng 30 phút sau đó nhặt bỏ tạp chất và lông chim. Sau đó xé tổ yến đúng chiều và rửa sạch lại với nước.
  • Bước 2: Rửa sạch táo đỏ với nước và đem ngâm khoảng 1 tiếng. Tiếp theo, vớt táo đỏ và đun cùng 500ml nước trong lửa vừa khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Bắc nồi lên bếp và đặt một chiếc bát kích thước vừa đủ bên trong. Tiếp đó cho táo đỏ và yến vào bát, đổ nước đến 1/3 bát rồi chưng cách thuỷ trong 10 phút.
  • Bước 4: Sau 10 phút, mở nắp và cho thêm 2 thìa cà phê đường phèn và 1 thìa cà phê vani vào nồi rồi đun thêm 5 phút.
  • Bước 5: Sau 5 phút, bạn chỉ cần tắt bếp và lấy bát yến chưng táo đỏ rồi thưởng thức chúng là xong.

Yến chưng với hạt sen

Yến chưng với hạt sen

Bầu ăn yến chưng được không? Khi mang thai mẹ bầu rất dễ gặp phải tình trạng khó ngủ, mệt mỏi, ngủ chập chờn. Bầu ăn yến chưng hạt sen sẽ là món ăn tuyệt vời có tác dụng giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn. Ngoài ra, hạt sen cũng giúp an thai, giúp thai nhi phát triển cả về thể chất lẫn trí não.

Nguyên liệu để làm món yến chưng hạt sen bao gồm 5 – 10 gam tổ yến, 50 gam hạt sen tươi và đường phèn. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Ngâm yến trong nước 30 phút để chúng nở đều. Sau đó lọc bọc tạp chất, nhổ lông còn dính trên yến rồi rửa sạch với nước.
  • Bước 2: Vớt yến ra bát và đổ đầy nước đến khi ngập yến.
  • Bước 3: Bóc vỏ hạt sen, bỏ màng và bỏ tim sen rồi ngâm trong khoảng 60 phút. Sau đó đem luộc chín cho mềm.
  • Bước 4: Đặt bát yến vào nồi nước, bắt lên bếp, đậy nắp và chưng trong 20 phút với lửa vừa.
  • Bước 5: Khi yến đã chín cho thêm đường phèn, 1 – 2 lát gừng, hạt sen và đun thêm 5 phút là xong.
Xem thêm  Cách làm yến chưng nước dừa đơn giản

Yến chưng với mật ong

Yến chưng với mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể mẹ bầu. Bầu ăn yến chưng mật ong sẽ cung cấp lượng lớn glucose, fructose, protein thiết yếu giúp mẹ và bé luôn được khỏe mạnh. Nguyên liệu và cách làm món ăn này cũng rất đơn giản bao gồm 5 – 10 gam tổ yến, 20ml mật ong, gừng tươi.

  • Trước tiên, bạn cần đem yến đi ngâm và làm sạch yến.
  • Tiếp theo, vớt yến ra chén khác và đổ nước ngập yến.
  • Sau đó, đặt chén yến vào nồi chưng cách thuỷ 20 phút với lửa vừa.
  • Cuối cùng, khi yến đã chín cho thêm mật ong cùng vài lát gừng và chưng thêm khoảng 5 phút là hoàn thành.

Yến chưng với gà ác

Yến chưng với gà ác

Bầu ăn được yến chưng không? Bầu hoàn toàn ăn được yến chưng và thậm chí bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Yến chưng gà ác cung cấp đến mẹ bầu hàm lượng đạm nhất định, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Bên cạnh đó, gà ác có lượng sắt cung cung cấp đến mẹ bầu, làm ngăn ngừa tình trạng thiếu máu khi mang thai.

Nguyên liệu bạn chỉ cần 5 – 10 gam tổ yến, 1 con gà ác, 1 gói thuốc bắc và gia vị. Cách chế biến như sau:

  • Đầu tiên, ngâm yến 30 phút rồi làm sạch. Sau đó vớt yến ra chén khác và đổ nước ngập yến.
  • Tiếp theo, đem yến chưng cách thuỷ trong 20 phút với lửa nhỏ.
  • Gà ác sau khi làm sạch cho vào nồi hầm cùng thuốc bắc khoảng 60 phút. Sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn.
  • Cuối cùng, cho yến chưng vào nồi gà ác và đun lửa nhỏ khoảng 5 phút nữa là bạn đã có món yến chưng gà ác thơm ngon, bổ dưỡng.

Thời điểm ăn yến chưng tốt nhất

Bầu ăn yến chưng lúc nào là tốt nhất? Yến chưng tốt là thế nhưng mẹ bầu vẫn nên sử dụng với lượng từ ít đến nhiều để thử phản ứng của cơ thể có thích nghi hay không. Bên cạnh đó bạn cũng cần lựa chọn thời điểm phù hợp để món ăn có thể phát huy tối đa tác dụng của chúng.

Xem thêm  Đau dạ dày ăn yến được không?

Bà bầu nên ăn yến vào buổi sáng trước khi ăn hoặc tối trước khi đi ngủ 1 tiếng. Nếu thời gian này chưa phù hợp, mẹ có thể dùng yến chưng vào buổi xế và cách bữa chính khoảng 2 tiếng là thời điểm lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không nên quá lạm dụng yến chưng mà hãy kết hợp thêm cùng những thực phẩm giàu dinh dưỡng khác để có một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh. Liều lượng yến vừa đủ và duy trì thói quen ăn yến điều độ là cách ăn yến chưng tốt nhất cho cả mẹ và em bé.

Lưu ý cho bà bầu khi dùng yến chưng

Bà bầu uống yến chưng được không? Khi mang thai, các mẹ bầu hoàn toàn có thể uống yến chưng để nâng cao sức khoẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi phát triển tốt nhất, bạn cũng nên lưu ý một số điều dưới đây khi sử dụng sản phẩm này.

  • Yến chứa hàm lượng protein rất cao nên mẹ bầu mẫn cảm với thành phần này cũng nên cẩn trọng khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng không nên quá lạm dụng yến để tránh tình trạng thừa chất có hại cho sức khỏe.
  • Với những ai cơ địa dễ bị dị ứng thì bạn nên ăn một lượng nhỏ để kiểm tra phản ứng. Nếu không có gì bất thường có thể tiếp tục ăn.
  • Nên ưu tiên chế biến yến chưng cách thuỷ để giữ nguyên dưỡng chất.
  • Mẹ bầu nên ăn khi bụng rỗng để quá trình hấp thu dinh dưỡng đạt hiệu quả cao hơn.
  • Khi mang thai, mẹ bầu nên kết hợp đa dạng nguồn thực phẩm để không bị mất cân bằng dinh dưỡng cho chính mình và thai nhi.
  • Yến là thực phẩm rất tốt nhưng rất dễ làm giả. Chính vì vậy, bạn hãy tìm địa điểm uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm yến đạt chất lượng, có kiểm định rõ ràng.

Yến Tốt đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bà bầu ăn yến chưng được không và chia sẻ thời điểm ăn yến tốt nhất cho mẹ bầu cùng những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng từ yến. Mong rằng thông tin chúng tôi mang đến sẽ hữu ích với bạn đọc. Chúc mẹ luôn có một thai kỳ khỏe mạnh để chào đón em bé đến với thế giới bên ngoài.

Yến Tốt kính chào quý khách ;
Liên hệ Yến Tốt
Liên hệ Yến Tốt