Cách chưng yến bằng nồi bear

Yến là thực phẩm rất giàu dưỡng chất và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mỗi người. Ngoài cách nấu súp thì chưng yến cũng là một trong những cách chế biến yến được nhiều người lựa chọn. Để giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng có trong yến tốt nhất, hiện nay mọi người thường sử dụng nồi nấu chậm Bear để chưng yến. Bài viết hôm nay, Yến Tốt sẽ hướng dẫn bạn cách chưng yến bằng chiếc nồi này.

Nồi bear là gì?

Nồi Bear hay còn gọi là nồi nấu chậm Bear là một thiết bị nhà bếp đa năng đến từ thương hiệu Bear của Trung Quốc. Nồi sử dụng công nghệ nấu chậm bằng cách gia nhiệt từ từ ở nhiệt độ thấp giúp giữ nguyên hương vị và dưỡng chất trong thực phẩm.

Nồi Bear có nhiều dung tích khác nhau, từ 0.5L đến 5L, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình. Nồi được làm từ chất liệu cao cấp như sứ, thép không gỉ, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Có nên sử dụng nồi chưng yến bear không?

Có nên chưng yến bằng nồi bear hay không? Nồi nấu chậm bear sẽ giúp tổ yến chín ở nhiệt độ vừa phải, không đun sôi hoàn toàn mà chín đều nên hạn chế tối đa sự phân huỷ chất dinh dưỡng do nhiệt độ cao.

Xem thêm  Yến sào và đông trùng hạ thảo nữ uống được không?

Hơn nữa, thiết kế nồi nhỏ gọn, chất liệu đảm bảo an toàn sức khoẻ và có riêng chế độ chưng yến nồi bear nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng và thưởng thức thành phẩm yến chưng đảm bảo chất lượng. Chỉ với vài thao tác cơ bản bạn sẽ không tốn quá nhiều công sức để chưng yến như cách làm truyền thống.

Có nên sử dụng nồi chưng yến bear không?

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm bear

Cách chưng yến bằng nồi bear có khó không? Đây là loại nồi được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và các chế độ dễ thực hiện nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng nồi chưng yến bear dành cho bạn tham khảo.

  • Bước 1: Để có một nồi yến chưng thơm ngon, bổ dưỡng nhất trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu gồm tổ yến, nồi nấu chậm bear, đường phèn, táo đỏ và hạt sen.
  • Bước 2: Làm sạch tổ yến bằng cách ngâm nước trong khoảng 30 phút và nhặt lông cùng các tạp chất. 
  • Bước 3: Trong bộ nồi nấu chậm bear đã có thố sứ đi kèm nên khi chưng yến nồi bear bạn chỉ cần cho yến đã sơ chế vào thố sứ rồi thêm 200ml nước ngập mặt yến là được.
  • Bước 4: Đặt thố sứ vào trong nồi nấu bear, đậy nắp rồi cắm điện. Lúc này, màn hình đèn LED sẽ hiển thị các chế độ, bạn chỉ cần chọn đúng chế độ “Chưng yến” đã được cài đặt sẵn là xong. 
  • Bước 5: Trong thời gian chưng yến, khi thấy nồi bắt đầu sôi bạn hãy bỏ thêm đường cùng các loại táo đỏ, hạt sen vào nấu cùng.
  • Bước 6: Đậy nắp để nồi tiếp tục chế độ chưng yến và sau khi xong chúng sẽ tự động chuyển qua chế độ giữ ấm. Lúc này, bạn chỉ cần tắt nồi và rút nguồn điện, cho yến chưng ra bát và thưởng thức thành phẩm.
Xem thêm  Yến hũ chưng sẵn có tốt không? Những lưu ý khi sử dụng

Cách chưng yến bằng nồi bear

Chưng yến bằng nồi nấu chậm trong bao lâu ?  

Chưng yến bằng nồi bear vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức của mình so với cách chưng truyền thống. Ở nồi nấu chậm bear đã được đặt sẵn chế độ chưng yến nên thời gian chưng hợp lý nhất là từ 1 – 2 tiếng. Khoảng thời gian này sẽ giúp món yến chưng được thơm ngon, hấp dẫn nhất mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng trong yến.

Những lưu ý khi chưng yến bằng nồi bear

Khi chưng yến bằng nồi nấu chậm Bear, có một số lưu ý quan trọng bạn nên nhớ để đảm bảo thành phẩm thơm ngon và an toàn. Dưới đây là những lưu ý cần chú ý:

  • Thời gian chưng yến: Tránh chưng yến quá thời gian đã được thiết lập trên nồi nấu chậm Bear. Điều này giúp tránh tình trạng yến trở nên nhão và mất đi độ ngon.
  • Chế biến kết hợp: Bạn có thể kết hợp yến với một số thực phẩm khác như long nhãn, hạt sen, hoặc táo đỏ để tạo thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng cho món ăn.
  • Nguồn điện: Sử dụng nguồn điện phù hợp với thông số của nồi nấu chậm Bear để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Đặt nồi nấu chậm: Đặt nồi nấu chậm Bear ở khu vực bằng phẳng và xa tầm tay trẻ em để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Không sử dụng hoá chất: Tránh cho hoá chất bảo quản vào chưng cùng yến để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Mở nắp ít nhất có thể: Tránh mở nắp nồi nấu chậm quá nhiều lần trong quá trình chưng để giữ nhiệt và hương vị cho món ăn.
  • Lượng nước: Đảm bảo lượng nước trong nồi phủ đều bề mặt yến khi chưng để tránh tình trạng yến nở quá độ hoặc tràn ra ngoài.
Xem thêm  Yến chưng sữa tươi: công dụng và cách chưng

Lời kết

Chưng yến bằng nồi Bear là cách đơn giản, tiện lợi và giúp giữ nguyên được dưỡng chất của yến. Với những ưu điểm như dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian, nấu chín thực phẩm một cách từ từ ở nhiệt độ thấp, nồi Bear là dụng cụ lý tưởng để bạn có thể dễ dàng chưng yến thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà.

Hãy bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình bằng cách chưng yến bằng nồi Bear ngay hôm nay!

Yến Tốt kính chào quý khách ;
Liên hệ Yến Tốt
Liên hệ Yến Tốt